In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player

Powered by RS Web Solutions

Sức hút và hấp dẫn của nhà hàng cơm chay Hoa Khai
Thứ hai, 14 Tháng 5 2012 16:52

Nhận được thiệp mời sinh nhật của một người bạn, tôi rất ngạc nhiên khi thấy địa chỉ đến dự tiệc là một nhà hàng cơm chay. Với lại bạn tôi vốn là “bợm nhậu” thế mà sinh nhật của anh nay lại có sự thay đổi rất dễ thương này.

Nhà hàng chay, quán ăn chay Hoa Khai

Đến dự tiệc chay tôi không ngờ thành viên tham gia khá đông, bạn tôi cho biết có nhiều bạn tuy độc thân nhưng vẫn đi đủ cặp. Anh tâm sự : Ngày Rằm tháng Tư, lễ Phật Đản vừa qua, nhân dịp đưa bà và mẹ đi chùa lễ Phật ở Quan Âm Tu viện (Đồng Nai), được nghe Hòa thượng Thích Giác Quang thuyết giảng về giáo lý nhân quả, hạnh lành từ bi của đạo Phật, nên mình chọn nơi ăn chay ngon như nhà hàng cơm chay Hoa Khai trong dịp vui này là tốt nhất, và giữ hạnh lành bất sát …

Chả giò Hoa Khai Gỏi rau nhút

Nhà hàng cơm chay Hoa Khai có địa điểm khá thuận lợi cho thực khách ăn chay trường và vãng lai. Không gian bên ngoài dành cho khách thích sự thoáng mát của gió trời, còn khu vực bên trong có máy lạnh với không gian rộng rãi cùng dòng nhạc thiền êm dịu. Tuy vào buổi chiều tà, khách Tây, khách ta đến dùng cơm chay khá đông. Nhưng khung cảnh không ồn ào, náo nhiệt như nhà hàng mặn. Nơi đây, khách tự nhiên trao đổi tâm tình, giao lưu thân mật và đầm ấm, nói vừa đủ nghe chẳng làm bận lòng khách ngồi bàn bên cạnh. Cùng với phong cách phục vụ của nhân viên rât chu đáo, từ khâu tiếp nhận món đến bưng bê mời khách rất lịch sự và nhã nhặn tạo cho thực khách cảm giác được trân trọng và chăm sóc…

Các món ăn chay ngon và dinh dưỡng của nhà hàng cơm chay cũng khá đa dạng, theo thực đơn có cả trên 100 món cùng với các loại nước giải khát, bạn tha hồ chọn lựa tùy thích. Nếu như hôm nay tôi không biết trước là ăn chay thì tôi sẽ nhầm tưởng đây là các món mặn. Các nguyên liệu chủ yếu bằng rau, củ, quả thuần tịnh với tài chế biến của bếp trưởng đã cho ta cảm nhận sự thơm ngon và hấp dẫn từ hương vị của các món ăn. Giá cả cũng khá mềm. Anh quản lý nhà hàng cho chúng tôi biết, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Hoa Khai tròn 1 tuổi, kể từ ngày 22-5 đến 31-5-2012 nhà hàng cơm chay sẽ giảm giá 20% cho thực khách, đồng thời gửi kèm khách phiếu giảm giá 10% trong tháng 6 và 7-2012 với số lượng là 2.000 phiếu.

Dự buổi tiệc hôm nay giúp tôi ngộ ra một điều : Ăn chay tạo cho ta một niềm hướng thiện, gần gủi, tương trợ với bạn bè, đồng nghiệp, bớt tánh nóng nảy và giữ được sự an tịnh cho thân tâm nhờ giữ hạnh từ bi.